สัตว์เลี้ยงนับว่ามีบทบาท และสำคัญมากสำหรับผู้เล่น 8 เทพอสูรมังกรฟ้าที่ขาดไม่ได้ และอีกระบบที่มีความเกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงคือการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง" หรือการทำให้เป็นลูกสัตว์เลี้ยงกำเนิดใหม่ ต้องทำอย่างไร รีเซ็ตแล้วเป็นอย่างไร ไอเทมอะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง เรามาดูกัน

       สัตว์เลี้ยงที่เราจับมานั้นจะเป็นการสุ่มค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สเตตัส ค่า Talent สกิล ลักษณะนิสัย และระดับแรร์์ หรือระดับสัตว์เลี้ยงกลายพันธุ์ การทำให้เป็นลูกสัตว์เลี้ยงกำเนิดใหม่ นั้นเราสามารถทำได้กับสัตว์เลี้ยง 2 ชนิดคือ สัตว์เลี้ยงที่เป็นตัวลูก และสัตว์เลี้ยงตัวโตเต็มวัย เป้าหมายโดยหลักๆ ของการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง" คือเพื่อให้สามารถนำไปผสมพันธุ์ได้ ซึ่งจะมีโอกาสสุ่มได้สัตว์เลี้ยงที่ดีกว่า


ขั้นตอนการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง"
1. เราต้องไปที่ ลั่วหยาง ที่พิกัด 182,156 ที่ NPC "หวินเมี่ยวเมี่ยว"



2. ก่อนอื่นให้เก็บสัตว์เลี้ยงก่อนแล้วเลือกหัวข้อ "ฟื้นพลังสัตว์เลี้ยง" แล้วจะปรากฏหน้าต่างให้เลือกสัตว์เลี้ยงที่ต้องการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง" และเราต้องใช้ ไอเทมและเงินจำนวนหนึ่ง



3. ไอเทมที่ต้องใช้ในการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง" คือ "ตำราเทวา" และ "ม้วนหนังสือเจินโซ่ว" ซึ่งมีหลายแบบด้วยกัน หาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไป ไอเทมมอลล์ และซื้อจาก NPC จุด "อัญมณี" ที่ลั่วหยาง




การใช้งานไอเทม "ตำราเทวา" และ
"ม้วนหนังสือเจินโซ่ว"       "ตำราเทวา" และ "ม้วนหนังสือเจินโซ่ว" นั้น เมื่อใช้งานจะให้ผลที่ต่างกัน ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องทราบเพื่อที่จะได้เลือกใช้ได้ตรงตามต้องการ และเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งมีไอเทม ดังนี้

1. ม้วนหนังสือโบราณเจินโซ่วหวนถง ใช้สำหรับเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงประเภทตัวโตเต็มวัย เลเวล 70 ลงไป ให้เป็น สัตว์เลี้ยงเกิดใหม่ เลเวล 1 โดยเมื่อใช้งานจะเป็นการสุ่มค่าสเตตัส ค่าการเจริญเติบโต ลักษณะนิสัย ค่า Talent สกิล ต่างๆ ทั้งหมด สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ หรือบอสในกิจกรรมต่างๆ และยังซื้อได้ที่ "หลางฮูหยิน" แม่ค้าอัญมณีที่ลั่วหยางอีกด้วย



ม้วนหนังสือโบราณเจินโซ่วหวนถงระดับสูง ใช้สำหรับเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงประเภทตัวโตเต็มวัย เลเวล 85 ลงไป ให้เป็น สัตว์เลี้ยงเกิดใหม่ เลเวล 1 ให้ผลเช่นเดียวกับ "ม้วนหนังสือโบราณเจินโซ่วหวนถง" แต่จำกัดเลเวลสัตว์เลี้ยงต่างกัน



ม้วนหนังสือโบราณเจินโซ่วหวนถงระดับสุดท้าย ใช้สำหรับเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงประเภทตัวโตเต็มวัยให้เป็น สัตว์เลี้ยงเกิดใหม่ เลเวล 1 ให้ผลเช่นเดียวกับ "ม้วนหนังสือโบราณเจินโซ่วหวนถง"



2. "ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถง" นั้นมี 4 ระดับให้เลือกใช้งาน หาได้จากไอเทมมอลล์ หรือกิจกรรมอื่นๆ เมื่อใช้งานจะส่งผลให้สัตว์เลี้ยงเปลี่ยนแปลงเป็นสัตว์เลี้ยงเกิดใหม่เลเวล 1 โดยจะสุ่มค่าใหม่ทั้งหมด แต่มีโอกาสได้ค่าการเติบโต Talent ที่ดีขึ้น และจะตรวจสอบค่าเจริญเติบโตมาให้ด้วย


ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถงระดับล่าง



ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถงระดับกลาง



ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถงระดับสูง



ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถงระดับเหนือเมฆ



ทดสอบการใช้งานจริง       จากการใช้งานพบว่า สัตว์เลี้ยงที่ใช้ "ตำราเทวาเจินโซ่ว" นั้นจะสุ่มค่าให้ค่าเจริญเติบโต ในอัตราที่ดีทีเดียว และยังสุ่มค่า Talent ให้ใหม่ซึ่งนั่นหมายถึงสัตว์เลี้ยงก็มีโอกาสที่จะได้รับ "ฉายา" เพิ่มขึ้นด้วย

ก่อนการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง"



หลังจากใช้ "ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถง" ทำการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง"เป็นตัวลูก




ทีนี้ลองเอาสัตว์เลี้ยงที่ตรวจสอบค่าเติบโตแล้วมา "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง" ด้วย "ตำราเทวาเจินโซ่วหวนถง"ก่อน "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง"



หลัง "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง"




       ดังนั้น แสดงให้เห็นว่าหากเรามีสัตว์เลี้ยงที่ยังรับฉายาไม่ได้เมื่อทำการเปลี่ยนเป็นตัวลูกก็มีโอกาสที่จะได้ฉายา หรือค่าเติบโต และค่า Talent ที่ดีขึ้น ดังนั้นหากใครต้องการ "รีเซ็ตเลเวลสัตว์เลี้ยง" คงจะพอมีแนวทางในการใช้งานไอเทมที่เกี่ยวข้องได้ตรงตามความต้องการมากขึ้น